Hãy bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi ảnh hưởng tiêu cực

Bài viết này được dịch từ glorian.org

Có những cách đã được chứng minh hiệu quả để bảo vệ bản thân và ngôi nhà của bạn khỏi sự tiêu cực, và chúng bắt đầu bằng việc khám phá và thay đổi các điểm yếu trong tâm trí của bạn.

Biết chính mình

Sự bảo vệ tâm linh quan trọng nhất là ở trong bạn. Khi bạn đang rèn luyện bản thân hàng ngày, thực hiện ba yếu tố (chết đi những hành động tai hại, sinh ra những hành động đạo đức và hy sinh cho những người khác), bạn không chỉ có được hiểu biết về những điểm yếu của mình để bạn có thể thay đổi chúng, mà bạn còn thu hút được sự bảo vệ từ các lực lượng tích cực.

Tất cả mọi thứ, mọi hoàn cảnh xảy ra bên ngoài chúng ta trên sân khấu của thế giới này, hoàn toàn là sự phản ánh của những gì chúng ta mang theo ở bên trong. Với lý do chính đáng, chúng ta có thể tuyên bố một cách long trọng rằng “bên ngoài là sự phản chiếu của nội tâm.” Khi một người thay đổi bên trong và nếu sự thay đổi đó là triệt để thì hoàn cảnh, cuộc sống và bên ngoài cũng thay đổi theo.

(Samael Aun Weor – Luận thuyết về tâm lý học cách mạng)

Nói một cách đơn giản, nếu chúng ta có xung đột hoặc vấn đề xung quanh chúng ta, đó là vì chúng ta đang có chúng ở bên trong chúng ta. Nếu chúng ta thay đổi những gì bên trong chúng ta, thì hoàn cảnh của chúng ta sẽ thay đổi. Đó là lý do tại sao tất cả thay đổi thực sự bắt đầu từ bên trong.

Hãy bắt đầu với những cuốn sách như thế này:

Khi bạn đã bắt đầu rèn luyện bản thân về mặt tâm lý, thì bạn cần bảo vệ nơi bạn sống. Dưới đây là một số lời khuyên để bảo vệ tâm linh tại nhà.

Sự sạch sẽ

Giữ cho bản thân và quần áo của bạn sạch sẽ và tươi mới.

Các môn đồ phải tắm rửa hàng ngày, để đảm bảo sự sạch sẽ.

(Samael Aun Weor – The Yellow Book)

Một ngôi nhà bẩn thỉu, bừa bộn sẽ thu hút các ký sinh trùng và những ảnh hưởng tiêu cực. [1]

[1] Ký sinh trùng cõi cảm xúc (astral parasites)

Bên cạnh ký sinh trùng trong thế giới vật chất mà chúng ta biết, còn có các con ký sinh trùng ở cõi cảm xúc mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng thường có ở những nơi mọi người suy nghĩ tiêu cực, đắm chìm trong ham mê dục vọng, ở những nơi bẩn thỉu như thùng rác, nhà dơ bẩn… Những người hay tưởng tượng cảnh quan hệ tình dục và thủ dâm sẽ thu hút vô số ký sinh trùng cõi cảm xúc kéo đến chỗ của họ, trong đó có incubus và succubus. Chúng bám vào chúng ta, làm tiêu hao năng lượng, kích thích các yếu tố tiêu cực trong tâm lý chúng ta và khiến chúng ta khởi lên những suy nghĩ, ảo tưởng và hành vi bất thiện.

Hãy giặt khăn trải giường và khăn tắm thường xuyên, thậm chí hàng ngày khi có thể. Hãy đổ rác ra thường xuyên. Thùng rác trong nhà bạn có thể không có mùi, và có thể trông không nhiều, nhưng nó có một khía cạnh đa chiều. Một số loại rác có thể khiến bạn bị bệnh tâm lý hoặc thu hút các ký sinh trùng trên cõi cảm xúc. Đây là một cách dễ dàng để tự bảo vệ mình: đừng để rác tích tụ.

Không để bát đĩa bẩn hôi thối trong bồn rửa, hoặc thức ăn cũ bị phân hủy ở bất cứ đâu trong nhà bạn. Những chất thối rữa này thu hút các con ký sinh trùng. Hãy loại bỏ chúng.

Nếu có thể, đừng mang giày đi ngoài vào trong nhà của bạn. Đôi giày mà bạn mang khi ra khỏi nhà sẽ mang lại tất cả sự bẩn thỉu của thế giới. Hãy thiết lập một vị trí trong lối vào nhà của bạn để đặt giày đi ngoài. Không mang giày trong nhà sẽ làm giảm dơ bẩn, tiêu cực trong nhà bạn.

Khi những người có thói quen bẩn thỉu đến nhà bạn, họ cũng mang đến các ký sinh trùng và năng lượng tiêu cực. Hãy nhận ra điều đó, và thận trọng với người mà bạn mời vào nhà. [2] Đôi khi, chúng ta có thể có một thành viên gia đình hoặc bạn cùng phòng mà chúng ta phải sống cùng; trong những trường hợp như vậy, hãy cố gắng hết sức để giữ mọi thứ sạch sẽ và tận dụng hoàn cảnh để học được sự kiên nhẫn, khiêm tốn và tình yêu dành cho những người khác.

[2] thận trọng với người mà bạn mời vào nhà – Hãy cảnh giác khi thực hiện theo pháp này và tránh xa các tư tưởng kiêu ngạo.

Trau dồi vẻ đẹp

Vẻ đẹp truyền cảm hứng cho chúng ta hướng tới sự thanh bình, đức hạnh và thần thánh. Vẻ đẹp thực sự không có trong sự giàu có hay của cải, mà là trong đức hạnh và tính chất. Một bông hoa tươi mang lại nhiều vẻ đẹp hơn đồ nội thất đắt tiền. Một ngôi nhà khiêm tốn, nho nhỏ, sạch sẽ, được bảo quản tốt sẽ đẹp và thanh bình hơn một ngôi biệt thự chứa đầy đồ trang sức bằng nhựa hoặc điện tử mới nhất. Bất kể tình hình tài chính của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể làm cho ngôi nhà của bạn trở thành một ngôi đền đẹp.

Những đóa hoa, hương thơm, bức tranh biểu tượng và âm nhạc tuyệt đẹp góp phần tạo nên một môi trường tràn đầy trí tuệ và tình yêu.

(Samael Aun Weor – The Yellow Book)

Cách bạn tổ chức và trang trí nhà của bạn ảnh hưởng đến tâm trí và đời sống tâm linh của bạn: phấn đấu cho vẻ đẹp và sự thiêng liêng trong tất cả mọi thứ. Hãy tạo nên một ngôi nhà để củng cố đời sống tâm linh của bạn.

Hương

Hãy thắp hương có chất lượng tốt hàng ngày.

Môn đồ cần phải thắp hương hàng ngày trong phòng ngủ với những loại chất thơm đặc biệt. Hương tốt thu hút những bậc thầy vĩ đại mà chúng ta cần cho việc rèn luyện bản thân.

(Samael Aun Weor – Hôn Nhân Hoàn Hảo)
Ảnh minh họa: “The Household Gods” bởi họa sỹ J W Waterhouse, 1880.

Việc thắp hương hàng ngày có hai mục tiêu quan trọng:

1. Tẩy Sạch bằng Hương

Hãy thường xuyên tẩy sạch môi trường để loại bỏ các chất bẩn và yếu tố tiêu cực, chẳng hạn như incubus, succubus và ký sinh trùng cõi cảm xúc. Mỗi khi bạn rời khỏi nhà để đi chỗ nào đó, bạn đang thu nhặt ký sinh trùng cõi cảm xúc. Chúng giống như những côn trùng. Chúng là những ký sinh trùng nhỏ trong các cõi vô hình ăn rác rưởi. Khắp mọi nơi có ký sinh trùng cõi cảm xúc. Chúng bám vào cơ thể khí lực của bạn để lấy năng lượng. Đôi khi, đó là lý do tại sao chúng ta bị bệnh hoặc có tâm trạng tồi tệ.

Chúng ta cần thường xuyên tẩy sạch cơ thể và ngôi nhà bằng cách thắp nhang. Mỗi tuần một lần, mỗi tháng một lần – tùy nhu cầu của bạn – đốt cháy lưu huỳnh, a ngùy (asafoetida), an tức hương (benzoin, là nhựa cây styrax tonkinensis), cây bách xù (juniper), cây xô thơm (sage), cây vân hương (rue), hoặc [nhựa của] cây long não (camphor). [4] Bạn thậm chí có thể thay đổi sử dụng chúng theo định kỳ, vì mỗi cái có những tác dụng khác nhau.

[4] Đốt cháy lưu huỳnh, nhựa cây – Một số loại hương như lá xô thơm và lá bách xù có thể đốt trực tiếp bằng bật lửa. Tuy nhiền những chất như lưu huỳnh và các loại nhựa cây phải để trên một viên than thì mới đốt được. Ở Việt Nam có nhiều trang web bán một loại than viên gọi là Than Al Fakher. Than này dễ nhóm lửa, không có mùi, và giá khoảng hai nghìn đồng / một viên. Để đốt lưu huỳnh hoặc hương nhựa cây, sử dụng bật lửa hay nến để nhóm lửa cho viên than. Đặt viên than ở trong một cái bát gốm và đợi 2-3 phút cho đến khi nó thành màu trắng. Sau khi viên than đã đủ nóng rồi, hãy đặt một thìa bột lưu huỳnh hoặc chất nhựa cây trên viên than.

Chú ý: lưu huỳnh ra khói lưu huỳnh điôxít (SO_2) khi đốt. Chất này không nên hít vào phổi. Để đảm bảo an toàn khi đốt lưu huỳnh, hãy ra khỏi phòng và đóng cửa ngay sau khi đặt bột lưu huỳnh trên viên than. Đợi 10-20 phút trước khi mở lại cửa.

2. Sử dụng Hương Thơm

Sau khi ngôi nhà của bạn đã sạch sẽ về mặt vật chất và tâm linh thì bạn có thể dùng bất kỳ loại hương nào bạn thích để có mùi thơm trong nhà. Nhũ hương (frankincense), gỗ đàn hương (sandalwood), cam tùng (spikenard), hoa hồng… có rất nhiều mùi thơm kỳ diệu để tạo ra môi trường tràn đầy vẻ đẹp và tình yêu trong ngôi nhà. Bạn có thể đốt hương hoặc sử dụng tinh dầu.

Khai quang cho một bàn thờ đẹp

Bàn thờ có tác dụng thu hút [các lực lượng Tâm Linh] và tích trữ năng lượng. Khi có bàn thờ ở nhà và bạn thường xuyên ngồi thiền và tập các loại bài khác ở đó thì bạn đang nạp năng lực vào môi trường. Hãy sử dụng bàn thờ làm nguồn cảm hứng. Hãy tìm các hình ảnh và trang trí theo kiểu gì sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc [khi ngồi trước bàn thờ].

Lời cầu nguyện và thần chú

Hãy đọc bài viết này để hiểu chung về cách niệm thần chú của trường phái Gnosis.

Có nhiều lời cầu nguyện và thần chú để bảo vệ tâm linh. Khi chúng ta niệm hàng ngày, chúng sẽ nạp năng lực vào môi trường. Bạn có thể học nhiều lời cầu nguyện và thần chú trong:

Pentagram (Ngôi sao năm cánh)

Pentagram có tác dụng ngăn chặn và bảo vệ trong các cõi vô hình. Tối thiểu, bạn nên có những pentagram [ở các vị trí] như sau:

  1. trên bàn thờ (có thể ở trong khung đẹp)
  2. ở phía trên của giường ngủ (có thể ở trong khung đẹp)
  3. ở các cửa sổ phòng ngủ (có thể dán hình vào [hay vẽ bằng sơn, bút bảng, v.v.])
  4. trên sàn nhà phòng ngủ ở dưới cửa ra vào (có thể vẽ trên sàn nhà hay trên một tờ giấy [và chỉ cần để ngôi sao năm cánh ở đó trong lúc ngủ]).
    Bạn có thể tự vẽ các pentagram này.

Trang web Glorian.org bán ảnh pentagram vẽ theo kiểu thầy Samael hướng dẫn. Ở phần dưới của bài viết này có nhiều loại ảnh pentagram khác nhau.

Vòng tròn phép thuật

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy quán tưởng một vòng tròn phép thuật xung quanh phòng ngủ và/hoặc ngôi nhà của bạn. Cầu nguyện với thần thánh và khẩn cầu sự che chở. Hình dung một bức tường lửa nổi lên xung quanh nhà hoặc căn phòng của bạn và theo dõi nó bằng tâm trí của bạn ba lần trong khi bạn tụng thần chú Helion, Melion, Tetragrammaton ba lần (đọc thầm hoặc đọc to).

Các tinh linh

Các tinh linh (là các chúng sinh trong thực vật) có thể làm rất nhiều thứ để giúp bạn, bảo vệ bạn và che chở bạn. Một số loại cây quan trọng để tìm hiểu bao gồm nha đam (lô hội), maguey (chi thùa), hạt mù tạt, brugmansia (Angel’s Trumpet), cây thông, cây tuyết tùng; tất cả những điều đó được giải thích trong sách Y học bí truyền và Phép thuật thực tiễn (Esoteric Medicine and Practical Magic) và trong sách Hoa hồng lửa (Igneous Rose). Nha đam được mô tả trong sách Tarot và Kabbalah. Thường xuyên làm việc với các tinh linh thực vật là một phần quan trọng trong việc bảo vệ tâm linh.

Nha đam là một loại thực vật có sức mạnh huyền bí tuyệt vời. Các tinh linh của loại cây này giống với trẻ sơ sinh. Những đứa trẻ tinh linh này là “Adamites” đích thực với vẻ đẹp ngây thơ… Chúng ta có thể sử dụng những tinh linh này cho bất kỳ loại phép thuật trắng nào, bằng những phương tiện của phép thuật tinh linh của nó.

(Samael Aun Weor – Igneous Rose)

Tìm hiểu thêm

Đây là các bước cơ bản, bạn có thể tìm hiểu thêm trong các cuốn sách được đề cập trong suốt bài viết này, và ở đây:


Leave a Reply