Lò rèn của Cyclops

“Lò rèn của Cyclops” bởi Cornelius Cort, 1572

Lò rèn của Cyclops tượng trưng cho phép tình dục.

Nếu chúng ta không tiêu diệt cái Tôi thì kể cả có được tất cả sự uyên bác của thế giới này cũng là vô ích. Việc phá hủy các cấu trúc tâm lý chỉ có thể xảy ra trong lò rèn của Cyclops, ngay trong sự giao hợp hoá học.

Người đàn ông và phụ nữ, khi hơp nhất trong tình dục, được bao quanh bởi các năng lực vũ trụ khủng khiếp. Người đàn ông và phụ nữ, khi hợp nhất trong tình dục, được bao bọc bởi các năng lực mạnh mẽ đã tạo ra vũ trụ. Đàn ông là lực dương, phụ nữ là lực âm. Lực trung tính hòa hợp cả hai.

(Samael Aun Weor – Biện chứng tâm thức – Chương 6)

Bây giờ, ta phải biết rằng chính trong lò rèn của Cyclops là nơi mà sức mạnh xà tính hình xoắn ốc phát triển bên trong cơ thể của học trò Gnosis. Và sức mạnh này được nhân lên với điện tính của khí lực sinh dục.

(Samael Aun Weor – Phương pháp làm tan rã cái tôi)

Chúng ta sử dụng sức mạnh trí tuệ của năng lực sáng tạo. Chúng ta rèn luyện trong lò rèn của Cyclops, nơi khiến những người theo các trường phái giả bí truyền và giả huyền học khiếp sợ. Do đó, chúng ta đang đi trên một con đường khác, con đường của sự chuyển hoá triệt để, một con đường với lịch sử vô cùng lâu dài đã bị lãng quên trong màn đêm khắc nghiệt của các thời đại.

(Samael Aun Weor – Biện chứng tâm thức – Chương 1)

Bài viết liên quan


Leave a Reply