Tâm trí và tính dục

✏ Tác giả: Samael Aun Weor, 📖 Hoa hồng rực lửa – Chương 16

1. Tất cả những gì đã được viết về tâm trí mới chỉ là dẫn nhập cho nghiên cứu thiêng liêng về “Hoa Hồng Rực Lửa”.

2. Vivekananda là người đã nói rõ ràng nhất về tâm trí, tuy nhiên lời dạy của ngài chỉ là những khái niệm sơ khởi cho những nghiên cứu nghiêm túc về tâm trí.

3. Tâm trí có liên quan mật thiết đến tính dục. Chúng ta không thể nghiên cứu tâm trí mà không nghiên cứu vấn đề tình dục

4. Có vô số học trò huyền học chuyên tâm vào Yoga và giáo lý của Krishnamurti. Tuy nhiên, họ chẳng đạt được thành tựu gì và chỉ phí thời gian một cách đáng tiếc, bởi vì những kẻ tội nghiệp này không ngừng tà dâm.

5. Chúng không thể tách rời tâm trí khỏi tính dục; tâm trí và tính dục có liên quan mật thiết với nhau. Nếu các học trò muốn chuyển đổi tâm trí-vật chất thành tâm trí-Kitô, họ phải đổ đầy chén thánh (bộ não) của mình bằng rượu thiêng của ánh sáng (tinh dịch).

6. Không thể nào Kitô hóa tâm trí khi chúng ta còn đang tà dâm.

7. Chúng ta phải luyện tập phép tình dục một cách mãnh liệt để chuyển hoá tâm trí.

8. Thông qua phép tình dục, chúng ta lấp đầy tâm trí của mình bằng những nguyên tử có tính chuyển hoá mang điện áp rất cao.

9. Đây là cách chúng ta chuẩn bị cơ thể lý trí của mình cho lửa xuất hiện.
10. Khi con rắn lửa của cơ thể lý trí đã chuyển hóa tâm trí vật chất thành tâm trí Kitô-hoá thì chúng ta được giải thoát khỏi bốn cơ thể tội lỗi.

11. Tuy nhiên, những học trò độc thân có thể đạt được những thành tựu to lớn với sức mạnh khủng khiếp của sự hy sinh.

12. Kiêng tình dục là một sự hy sinh rất lớn.

13. Thánh Phanxicô thành Assisi đã hoàn toàn Kitô hóa chính mình nhờ sức mạnh của sự hy sinh.

14. Người độc thân phải tập trung thống nhất ý chí và trí tưởng tượng của mình theo một sự sống động hài hòa trên tuyến sinh dục, và họ sẽ đưa năng lượng tình dục từ các tuyến này lên trên não dọc theo cột sống.

15. Sau đó, họ phải hướng năng lượng tình dục đến vùng giữa lông mày, rồi tuần tự đến cổ và tim.

16. Trong quá trình thực hành này, người học trò sẽ niệm những lời chú như sau:

17. Kan-đil Ban-đil Rrrrrr.

18. Câu chú được phát âm [1] như thế này: KAN, giọng vang lên, rồi ĐIL giọng nhỏ lại, BAN giọng vang lên, và ĐIL giọng nhỏ lại. Âm R được phát âm dài và cao, bắt chước tiếng phát ra từ đuôi của rắn đuôi chuông.

[1] Thầy Samael hướng dẫn hát thần chú Kan-đil Ban-đil Rrrrrr:

19. Đây là những câu chú quyền năng nhất được biết đến trong toàn vũ trụ vô hạn để đánh thức Kundalini.

20. Những học trò nam nào, mà do hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát, không thể thực hành phép tình dục với người vợ tư tế, thì phải thề khiết tịnh vĩnh viễn, và vĩnh viễn không bao giờ được chạm vào người phụ nữ nào nữa.

21. Những học trò nữ độc thân sẽ thực hành các bài chuyển hóa năng lượng tình dục giống như bài đã được truyền cho các học trò nam độc thân.

22. Các học trò nữ đã có gia đình sẽ luyện tập phép tình dục cùng chồng mình.

23. Trong những hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát không thể thực hành phép tình dục với chồng, thì họ sẽ phải tịnh dục hoàn toàn để đánh thức Kundalini bằng sức mạnh của lòng hy sinh, và họ sẽ thực hành bí quyết chuyển hóa mà tôi đã truyền cho những người độc thân

24. Ngọn lửa nào cũng cần có dầu để cháy.

25. Ngọn lửa thiêng trên chân đèn của chúng ta cũng có dầu đốt của nó. Dầu đó là dầu vàng của chúng ta, là tinh dịch Kitô hóa của chúng ta.

26. Người nào phung phí dầu thiêng thì không thắp được ngọn đèn.

27. “Ðoạn, thiên sứ nói cùng ta trở lại, đánh thức ta, như một người đương ngủ bị người ta đánh thức.”

‘Người nói cùng ta rằng: Ngươi thấy gì? Ta đáp rằng: Tôi đã nhìn, một cái chân đèn hoàn toàn bằng vàng, với một cái chậu trên đầu, và có bảy ngọn đèn; có bảy cái ống cho mỗi ngọn đèn ở trên chân đèn”.

“Và ở kề bên lại có hai cây ô-liu, một cây ở bên hữu cái chậu, và một cái ở bên tả.” (Xa-cha-ri 4:1-3, Kinh Thánh)

28. “Ta bèn đáp lại cùng người rằng: Hai nhánh ô-liu ở bên hữu và bên tả chân đèn là gì [2]?
“Ta lại cất tiếng nói cùng người lần thứ hai mà rằng: Hai nhánh ô-liu ở kề bên chảy dầu vàng qua hai ống rỗng vàng là gì?”
“Người đáp rằng: Ngươi không biết những điều đó là gì sao? Ta nói: Thưa chúa, tôi không biết.”
“Người bèn nói rằng: Ấy là hai người được xức dầu, đứng bên Chúa tể của cả đất.” (Xe-cha-ri 4:11-14)

[2] Đọc thêm về hai ngọn đèn và hai cây ô-liu trong Kinh Thánh:

https://gnosisvn.org/2017/02/20/cay-den-va-hai-cay-o-liu/”

29. Hai người được xức dầu đứng bên Chúa tể của cả Trái Đất này chính là hai dây mạch quấn quanh tủy sống của chúng ta. Ta phải làm cho năng lượng tinh dịch dâng lên não bộ qua các dây mạch này.

30. Xin Chén Thánh ở cùng chúng ta, xin chén thánh chúng ta chứa đầy máu Chiên Con.

31. Đây là cách tâm trí chúng ta được Kitô hóa.

32. Không thể nào Kitô hóa tâm trí mà không có lửa.

33. Bây giờ các học trò sẽ hiểu tại sao chữ “INRI” được đặt trên đầu của người bị đóng đinh.

34. Chữ này có nghĩa là: “Ignis Natura Renovatur Integram” (Lửa tái tạo tự nhiên không ngừng)

35. Quan niệm của Descartes: “Tôi suy nghĩ, nên tôi tồn tại” là hoàn toàn sai lầm, bởi vì con người chân chính là Bản Thể Sâu Thẳm, và Bản Thể Sâu Thẳm không suy nghĩ, bởi vì ngài biết.

36. Cái đang suy nghĩ là tâm trí, không phải Bản Thể Sâu Thẳm.

37. Tâm trí con người, trong trạng thái tiến hóa hiện tại của nó, là con vật mà chúng ta mang trong mình.

38. Bản Thể Sâu Thẳm không cần suy nghĩ vì ngài là toàn thức.

39. Bản Thể Sâu Thẳm của chúng ta là Có, Có, Có.

40. Trí tuệ của Bản Thể Sâu Thẳm của ta là Có, Có, Có.

41. Tình yêu của Bản Thể Sâu Thẳm của ta là Có, Có, Có.

42. Khi chúng ta nói: “Tôi đói, tôi khát”, v.v., chúng ta đang khẳng định một điều vô lý, vì Bản Thể Sâu Thẳm thì không đói hay khát. Cái đang đói và khát là thân thể vật chất.

43. Nói đúng đắn nhất phải là: “Thân tôi đang đói, thân tôi đang khát”.

44. Với tâm trí cũng tương tự, khi chúng ta nói: “Tôi có một sức mạnh tinh thần, tôi có sức mạnh tinh thần mạnh mẽ, tôi có một vấn đề, tôi có xung đột như vậy, tôi có đau khổ như vậy, suy nghĩ như vậy xảy ra với tôi”, v.v.,

45. Thế là chúng ta đang khẳng định những sai lầm rất nghiêm trọng, vì những thứ đó là của tâm trí, không phải của Bản Thể Sâu Thẳm.

46. Bản Thể Sâu Thẳm không có vấn đề gì cả, các vấn đề đều là của tâm trí.

47. Con người chân chính là Bản Thể Sâu Thẳm.

48. Bản Thể Sâu Thẳm phải quất vào tâm trí bằng ngọn roi khủng khiếp của ý chí.

49. Kẻ nào đồng nhất mình với tâm trí thì sẽ rơi xuống vực thẳm.

50. Tâm trí chỉ là một con lừa mà chúng ta phải cưỡi [3] lên để đi đến Jerusalem thiên đường [4].

[3] Cưỡi lừa tượng trưng cho việc chế ngự tâm trí – https://gnosisvn.org/2021/09/30/chua-gie-su-cuoi-con-lua/
[4] Jerusalem Thiên Đường –
Sau đó tôi thấy trời mới và đất mới, vì trời thứ nhất và đất thứ nhất đã qua rồi, và biển cũng không còn nữa. Tôi thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới từ Ðức Chúa Trời, từ trời hạ xuống, và đã được chuẩn bị sẵn như cô dâu trang sức sẵn để đón chồng nàng.
(Khải Huyền 21:1-2, Kinh Thánh Bản Dịch 2011)”

51. Chúng ta phải ra lệnh cho tâm trí như thế này: “Tâm trí, hãy dẹp bỏ vấn đề đó; tâm trí, hãy dẹp bỏ mâu thuẫn đó; tâm trí, hãy dẹp bỏ ham muốn đó v.v. Ta không chấp nhận những thứ đó từ ngươi. Ta là chúa tể của ngươi và ngươi là nô lệ của ta mãi mãi.”

52. Khốn thay kẻ nào đồng nhất bản thân với tâm trí, vì họ đánh mất Bản Thể Sâu Thẳm và sẽ kết thúc dưới vực sâu.

53. Những ai nói rằng mọi thứ là tâm trí đều đang phạm sai lầm nghiêm trọng, vì tâm trí chỉ là một công cụ của Bản Thể Sâu Thẳm.

54. Tất cả những tác phẩm hướng con người về phía đồng hóa hoàn toàn với tâm trí đều đích thực là ma thuật đen, bởi vì con người chân chính không phải là tâm trí.

55. Chúng ta không được quên rằng những con quỷ tinh vi và nguy hiểm nhất trong vũ trụ đều cư trú trong cõi lý trí.

56. Bản Thể Sâu Thẳm nói với tâm trí thế này: “Đừng nói mắt ngươi là mắt của ngươi, vì ta nhìn qua chúng. Đừng nói tai ngươi là tai của ngươi, vì ta nghe qua chúng. Đừng nói miệng ngươi là miệng của ngươi, vì ta nói qua chúng. Mắt ngươi là mắt của ta. Tai ngươi là tai của ta. Miệng ngươi là miệng của ta.”

57. Bản Thể Sâu Thẳm nói với tâm trí như vậy.

58. Trong các thế giới nội tại, chúng ta có thể ném cơ thể lý trí ra khỏi mình để trò chuyện với nó, mặt đối mặt, như với một người lạ.

59. Khi đó, chúng ta có hoàn toàn hiểu thấu đáo rằng tâm trí là một chủ thể xa lạ mà ta phải học cách quản chế bằng ngọn roi khủng khiếp của ý chí.

60. Ta cần sự khiết tịnh hoàn hảo nhất để Kitô hóa cơ thể lý trí.

61. Hang ổ của tham vọng là ở trong tâm trí.

62. Những ai cảm thấy không thể chấm dứt tà dâm, hãy nói với tâm trí thế này: “Tâm trí, hãy loại bỏ ý nghĩ tà dâm này ra khỏi ta; tâm trí, hãy loại bỏ ham muốn xác thịt này khỏi ta. Ngươi là nô lệ của ta, và ta là chúa tể của ngươi”.

63. Khi đó con sói dữ của ham muốn xác thịt sẽ tháo chạy khỏi hang ổ của tâm trí, và người đó sẽ đạt được sự khiết tịnh hoàn hảo.

64. Con lừa tâm trí phải bị quất bằng đòn roi khủng khiếp của ý chí.

65. Không thể tách rời tâm trí ra khỏi tính dục. Tâm trí và tính dục có liên quan mật thiết với nhau, và nếu các học trò của chúng ta muốn chuyển đổi tâm trí vật chất thành tâm trí Kitô, họ phải đổ đầy chén thánh của mình bằng rượu thiêng của ánh sáng.

66. Khi tâm trí được Kitô hóa hoàn toàn, nó sẽ trở thành một phương tiện lộng lẫy và kỳ diệu mà chúng ta có thể dùng để nghiên cứu mọi bí mật liên quan đến hoa hồng rực lửa của vũ trụ.

67. Tâm trí Kitô là công cụ quý giá nhất của bậc A-la-hán.


Leave a Reply