Chương 1 – Tình yêu

✏ Tác giả: Samael Aun Weor, 📖 Hôn Nhân Hoàn Hảo

Đức Cha là trí tuệ. Đức Mẹ là tình yêu.

Đức Cha ngự tại con mắt trí tuệ. Con mắt trí tuệ nằm ở giữa hai lông mày.

Đức Mẹ là tình yêu, nằm trong đền thờ trái tim. Trí tuệ và tình yêu là hai trụ cột chính của Bạch Đại Hội Quán.

Yêu quả là một trải nghiệm tuyệt đẹp. Chỉ có những linh hồn vĩ đại mới có thể yêu và mới biết cách yêu. Tình yêu là từ bi vô hạn. Tình yêu là sức sống rung động trong từng nguyên tử cũng như ở trong từng mặt trời.

Tình yêu không thể định nghĩa được vì tình yêu là Đức Mẹ của thế Giới, là thứ sẽ đến khi ta thực sự đắm mình trong tình yêu.

Tình yêu chỉ có thể được cảm nhận trong sâu thẳm của trái tim. Tình yêu là một trải nghiệm kỳ thú, là một ngọn lửa hủy diệt, là rượu thần mang lại sự sảng khoái cho những ai được thưởng thức. Chỉ cần một chiếc khăn tay thoảng mùi nước hoa, một lá thư giản dị hay một bông hoa, cũng có thể đánh thức được những cảm giác náo nức bồn chồn mà kỳ diệu, khoái lạc ngây ngất trong sâu thẳm của mỗi linh hồn.

Chưa từng có ai có thể định nghĩa được tình yêu. Chúng ta phải trải qua và sống trong tình yêu thì mới có thể cảm nhận được. Chỉ có những người yêu thực sự mới biết thế nào là tình yêu.

828px-DickseeRomeoandJuliet
Tranh “Romeo and Juliet” bởi Frank Bernard Dicksee (1853–1928)

Cuộc Hôn nhân hoàn hảo là sự hợp nhất giữa hai con người thực sự biết yêu.

Tình yêu thực sự được tạo thành khi đàn ông và đàn bà yêu và tôn sùng nhau trong cả bảy cõi vĩ đại của vũ trụ.

Tình yêu chỉ có thể tồn tại được khi có sự cảm thông và chia sẻ trong linh hồn ở cả ba cõi lý trí, cảm xúc và ý chí.

Khi hai người cùng rung động và đồng cảm trong lý trí, cảm xúc và ý chí thì Hôn Nhân Hoàn Hảo được tạo thành trong cả bảy cõi tâm thức của vũ trụ.

Một số người có thể đã kết hôn ở cõi vật chất và khí lực nhưng ở cõi cảm xúc thì chưa. Cũng có một số người khác thành hôn ở cõi vật chất, khí lực và cảm xúc, nhưng trong cõi lý trí thì chưa. Họ suy nghĩ theo cách riêng của mình, người phụ nữ theo tôn giáo này, người đàn ông theo tôn giáo kia. Họ không thống nhất trong suy nghĩ, v.v.

Có những cuộc hôn nhân đạt được sự đồng cảm trong thế giới lý trí và cảm xúc, nhưng lại hoàn toàn đối ngược nhau trong ý chí. Những cuộc hôn nhân này thường hay có xung đột và không hạnh phúc.

Cuộc Hôn Nhân Hoàn Hảo phải được kết tạo trong cả bảy cõi tâm thức của vũ trụ. Một số cuộc hôn nhân thậm chí chưa đạt được tới cõi cảm xúc; thế cho nên sức hấp dẫn ái tình thậm chí không hề tồn tại. Những cuộc hôn nhân này là thất bại thực sự. Chẳng qua, đây chỉ một dạng hôn nhân hình thức mà thôi.

Có những người đã có chồng hoặc vợ trong cõi vật chất nhưng trong cõi lý trí thì họ lại đang sống một cuộc sống vợ chồng với một người hoàn toàn khác. Thật hiếm khi ta tìm được một cuộc Hôn Nhân Hoàn Hảo trong cuộc sống này. Bởi vì để có tình yêu, phải có sự đồng cảm trong lý trí, cảm xúc và ý chí.

Nơi nào có sự tính toán, nơi đó không có tình yêu. Thật không may, trong đời sống hiện đại, tình yêu sặc mùi của tài khoản ngân hàng, thương mại và thẻ tín dụng. Trong những mái nhà mà chỉ có tính toán cộng trừ thì không thể có tình yêu. Một khi tình yêu đã rời bỏ trái tim thì nó rất hiếm khi quay trở lại. Tình yêu là một đứa trẻ hay lảng tránh.

Một cuộc hôn nhân không có tình yêu mà chỉ được xây dựng hoàn toàn trên cơ sở kinh tế và xã hội là phạm tội với Đức Thánh Linh. Hôn nhân như thế, không thể tránh khỏi thất bại.

Khi yêu nhau, mọi người luôn nhầm lẫn tình yêu và tham vọng và điều tệ nhất là họ lấy nhau lầm tưởng là họ đang yêu nhau. Bởi thế mà sau khi đã quan hệ tình dục và dục vọng đã được thỏa mãn, nỗi thất vọng tràn đến và chỉ còn lại là sự thật kinh hãi.

Trước khi cưới, mọi người nên tự phân tích bản thân xem mình có đang yêu thực sự không. Người ta hay nhầm lẫn say mê dục vọng với tình yêu. Tình yêu và tham vọng là hai cực điểm hoàn toàn trái ngược.

Những ai đang yêu thực sự thì luôn sẵn sàng hy sinh đến giọt máu cuối cùng cho người mình yêu.

Hãy xem xét lại bản thân mình trước khi cưới: bạn có thể hiến dâng được đến giọt máu cuối cùng cho người bạn yêu? Bạn có thể hy sinh cuộc sống của mình cho người thương yêu được tiếp tục sống? Hãy suy xét và ngẫm nghĩ.

Bạn có thực sự đồng cảm trong lý trí, cảm xúc và ý chí với người mà bạn yêu tha thiết? Hãy nhớ rằng nếu chưa có sự đồng cảm tuyệt đối thì cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ trở thành địa ngục thay vì thiên đường. Đừng để cho bản thân bị cuốn đi theo tham vọng. “Phải giết bỏ không những tham vọng mà còn cả cái bóng cây cám dỗ của tham vọng.” Tình yêu được khởi đầu bằng một thoáng thương cảm thú vị. Nó được thực hóa bởi lòng từ bi vô hạn và được tổng hợp trong sự yêu thương tối thượng tha thiết.

radha-krishna-best (1)

Thần Krishna với người yêu của ngài, tên là Radha

Hôn Nhân Hoàn Hảo là sự hợp nhất của hai người hết mực yêu nhau tha thiết. Trong tình yêu, không có kế hoạch hay tài khoản ngân hàng. Nếu bạn đang lên kế hoạch và đang toan tính, thế có nghĩa là bạn đang không yêu. Hãy suy ngẫm cho thật kỹ trước khi bạn đi vào bước ngoặt quan trọng đó. Bạn có đang yêu thật sự không? Hãy cảnh giác với ảo tưởng của tham vọng. Nhớ rằng ngọn lửa tham vọng có thể nuốt chửng cuộc sống và sau đó chỉ còn lại sự thực kinh khủng của cái chết.

Hãy lặng ngắm đôi mắt của người bạn yêu. Hãy để cho mình lạc giữa niềm vui trong con ngươi của đôi mắt ấy. Nhưng nếu muốn hạnh phúc, đừng để mình bị cuốn trôi theo tham vọng.

Hỡi những người đang yêu, đừng nhầm lẫn tình yêu với sự si mê. Hãy xem xét bản thân mình một cách sâu sắc. Nhất thiết phải hiểu xem người mình yêu có thuộc về mình trong thế giới tâm linh hay không. Bạn cũng cần phải tìm hiểu xem mình có hoàn toàn đồng cảm với người yêu trong cả ba thế giới lý trí, cảm xúc và ý chí.

Ngoại tình là hậu quả tàn nhẫn của việc thiếu tình yêu. Người phụ nữ nào yêu chồng thật lòng thì thà chọn cái chết còn hơn là ngoại tình. Người đàn ông nào mà ngoại tình thì không thật lòng yêu vợ.

Tình yêu thiêng liêng đến dữ dội. Cái mà chúng ta gọi là tình yêu chính là Đức Mẹ thiêng liêng của thế giới.

Bằng ngọn lửa dữ dội của tình yêu, chúng ta có thể chuyển hóa bản thân thành vị thần để có thể thâm nhập vào giảng đường của khoa học vũ trụ một cách oai phong nhất.

←Mục lục
Chương 2: Con của Người→


2 thoughts on “Chương 1 – Tình yêu

  1. Mình có một tò mò rằng nếu tình yêu xuất phát từ hai người đàn ông hay hai người đàn bà có gọi là tình yêu thực sự không ạ? Vì mình đọc có đề cập tình yêu thực sự ở đoạn: “Tình yêu thực sự được tạo thành khi đàn ông và đàn bà yêu và tôn sùng nhau trong cả bảy Không Gian Vĩ Đại của Vũ Trụ.”.

Leave a Reply