Chương 2 – Con Người

✏ Tác giả: Samael Aun Weor, 📖 Hôn Nhân Hoàn Hảo

“Đức Chúa là tình yêu. Tình yêu này thực hiện sáng tạo và tái tạo”.

Những lời nói ngọt ngào của tình yêu khơi dậy nụ hôn nồng nàn của lòng tôn thờ. Cuộc tình dục là sự hiện thân của tình yêu trong bản chất tâm-sinh lý lớn lao của Tự Nhiên chúng ta.

Khi đàn ông và phụ nữ kết hợp trong tình dục, một cái gì đó mới mẻ được tạo thành. Trong những khoảnh khắc của lòng tôn thờ tối thượng này, người đàn ông và người phụ nữ trở thành một người lưỡng tính với sức mạnh sáng tạo giống như các vị thần.

Elohim [1] là nam giới và nữ giới [cùng một lúc [2]]. Khi đàn ông và phụ nữ kết hợp với nhau trong tình dục, trong sự thăng hoa của tình yêu, họ chính là một Elohim thiêng liêng, dữ dội.

kim cương tát đỏa
Bồ tát Kim Cương Tát Đỏa và vị phối ngẫu trong tư thế hợp nhất trong Phật Giáo Mật Tông.

Trong những giây phút của sự giao hợp ấy, chúng ta thật sự đang ở trong phòng thí nghiệm/thánh đường [tiếng La Mã: Laboratorium-Oratorium] của phép luyện kim thiêng liêng.

Trong những khoảnh khắc đó, những người có mắt thần có thể nhìn thấy hào quang linh thiêng bao bọc quanh đôi tình nhân. Lúc này, chúng ta đã thâm nhập được vào Vương Quốc Thánh [Sanctum Regnum] của Phép Thần Thông Cấp Cao Cấp. Với những phép thánh khủng khiếp này, chúng ta có thể tiêu hủy con quỷ dữ ẩn sâu trong tâm và chuyển hóa bản thân thành những nhà Heirophant [3] vĩ đại.

Nụ hôn nồng nàn và sự vuốt ve thân mật chuyển hóa thành những nốt nhạc thần kỳ, vang vọng đầy cảm xúc trong vầng hào quang của vũ trụ.

Khi cuộc tình dục được kéo dài, khi những mơn trớn thú vị thăng hoa, ta cảm nhận được sự khoái lạc trong tinh thần đầy say mê. Đó là lúc điện lực và từ lực [4] của vũ trụ đang được nạp vào ta; nguồn năng lực dữ dội từ vũ trụ tích tụ lên trong sâu thẳm Tâm Hồn [Soul]; các luân xa của cơ thể tinh tú sáng lấp lánh; năng lực huyền bí của Đại Đức Mẹ Vũ Trụ chảy thông các kinh mạch trong toàn cơ thể ta.

Nụ hôn nồng nàn và sự vuốt ve thân mật chuyển hóa thành những nốt nhạc thần kỳ, vang vọng đầy cảm xúc trong vầng hào quang của vũ trụ.

Không có từ nào có thể diễn giải được những khoảnh khắc khoái lạc tối thượng ấy. Con rắn lửa [5] bị kích động; ngọn lửa trong tim bùng lên và lúc đó, trên vầng trán của hai người đang kết hợp trong tình dục phát ra những tia sáng của Chúa Cha, đầy uy nghi khiếp sợ.

Nếu như đàn ông và phụ nữ biết rút ra đúng lúc để không xảy ra co thắt, nếu như trong những khoảnh khắc hưởng thụ say mê họ có sức mạnh ý chí để kiểm soát cái Ego thú vật và nếu tại thời điểm đó họ rút khỏi cuộc tình dục đúng lúc để không bị xuất tinh (không ở trong tử cung, không ở bên ngoài hay bên cạnh hay bất kỳ chỗ nào), thì họ đã thực hiện được Phép Tình Dục. Đạo bí truyền gọi phép này là Arcanum A.Z.F.

Với Arcanum A.Z.F., chúng ta có thể giữ lại tất cả những ánh sáng kỳ diệu, tất cả những dòng khí lực vũ trụ, tất cả những sức mạnh thần thánh đó. Khi đó, Kundalini, Ngọn Lửa Linh Thiêng thức tỉnh trong ta và chúng ta trở thành những vị thần thiêng liêng, dữ dội.

Tuy nhiên, khi chúng ta xuất tinh [6], các dòng khí lực vũ trụ và tinh tú hòa vào nhau và thấu vào tâm hồn [soul] hai người với một thứ ánh sáng vấy máu, với những năng lực độc ác Lu-xi-phe (luciferic), với lực từ tính chết người. Rồi thần Cupid nhỏ lệ bay đi. Cánh cổng của khu vườn Eden bị khóa lại, tình yêu trở thành nỗi thất vọng. Ảo mộng vỡ tan và chỉ còn lại hiện thực đen tối của thung lũng đầy nước mắt.

Khi chúng ta biết nghỉ trước khi xảy ra cơn co thắt tình dục, con rắn lửa của sức mạnh màu nhiệm trong mỗi chúng ta thức tỉnh.

Các nhà Kabbalah học nói về Không Gian Thứ Chín [tiếng Anh: ninth sphere [7]] . Không Gian Thứ Chín trong Kabbalah chính là tình dục.

Trong các trường phái bí tích cổ, cuộc hành trình xuống Không Gian Thứ Chín là thử thách cao nhất cho sự trinh bạch tối thượng của một Hierophant. Hermes, Buddha, Dante, Zoroaster, v.v. đều đã phải xuống Không Gian Thứ Chín để trải nghiệm với Lửa và Nước, nguồn gốc của các thế giới, chúng sinh, con người và các vị Thần. Mỗi lễ điểm đạo Trắng chân chính đều khởi đầu từ đây.

Con Người [8] được sinh ra trong không gian thứ chín này. Con Người được sinh ra từ lửa và nước.

Một nhà luyện kim sẽ nhận điểm đạo Venus sau khi đã hoàn tất công việc trong huấn trường lửa.

Lễ kết hôn của Tâm Hồn [tiếng Anh: Soul] với Chiên Con [9] là lễ hội cao nhất của Tâm Hồn. Đại Chúa Ánh Sáng ấy sẽ nhập vào Nàng [Tâm Hồn]. Đại Chúa sẽ trở thành người và Nàng sẽ trở thành thần. Từ sự kết hợp giữa thánh thần và con người này, sinh ra cái mà Đấng Đáng Yêu gọi là “Con Người”.

Thành tựu vĩ đại nhất của lòng yêu thương tôn thờ tối cao là sự ra đời của Con Người trong máng cỏ [10] của thế giới.

Khi đàn ông và phụ nữ yêu nhau, họ chính là hai cây thụ cầm du dương thần kỳ, ngất ngây rực rỡ, là thứ mà không ngôn từ nào có thể định nghĩa được bởi khi đó nó sẽ bị méo mó. Đó là tình yêu.

Nụ hôn là lễ quán đảnh thần bí sâu sắc của hai tâm hồn [soul] yêu nhau tha thiết và cuộc tình dục là chìa khóa cho phép ta chuyển hóa thành các vị thần. Nơi nào có các vị thần, nơi đó có Đức Chúa.

Tất cả những ai yêu thực sự đều biết rằng Đức Chúa là tình yêu. Yêu là một trải nghiệm tuyệt đẹp. Tình yêu được nuôi dưỡng bằng tình yêu; và chỉ khi nào có tình yêu thì mới có những Hôn Nhân của Thuật Luyện Kim.

Giêsu, Đấng Được Yêu Mến, được điểm đạo Venus ở sông Jordan. Ngay khi nhận được pháp Báp-tem [11], Kitô nhập vào trong Giêsu đáng yêu qua tuyến tùng.

827px-Bartolomé_Esteban_Perez_Murillo_-_Baptism_of_Christ_-_WGA16366
Ảnh minh hoạ: Lễ Báp-tem của Đức Kitô bởi Bartolomé Esteban Perez Murillo, 1655

Cái Động Từ [12] đã hình thành bằng xương bằng thịt và sống giữa chúng ta, và chúng ta chiêm ngưỡng hào quang của ngài như chủ sanh người con của Cha, tràn đầy Ơn Huệ và Sự Thật.

Cho người nào biết, Ngôi lời [13] ban cho phép lực. Không một người nào sẽ thốt ra Ngôi lời ngoại trừ những ai đã hiện thân nó.

Trong kinh Khải Huyền, thánh Giăng mô tả cho chúng ta về Con Người, “đứa con sinh ra từ những nụ hôn của chúng ta”, bằng những câu văn sau:

“Vào ngày của Chúa, tôi được Đức Thánh Linh Cảm hóa, nghe thấy đằng sau một tiếng [Ngôi Lời] vang như thể tiếng kèn, rằng, ta là Alpha và Omega, là Đấng trước hết và Đấng sau cùng. Điều ngươi thấy, hãy chép vào một quyển sách mà gởi cho bảy Hội Thánh tại Ê-phê-sô [luân xa gốc], Si-miệc-nơ [luân xa xương cùng], Bẹt-găm [luân xa búi mặt trời, gần rốn], Thi-a-ti-rơ [luân xa tim], Sạt-đe [luân xa thanh quản có phép tạo thành của Ngôi Lời], Phi-la-đen-phi [con mắt thông thái, luân xa thiên mục ở giữa hai lông mày] và Lao-đi-xê [vương miện của các thần thánh, luân xa của tuyến tùng].

Bấy giờ tôi quay lại đặng xem tiếng nói với tôi đó là gì. Vừa quay lại, tôi thấy bảy chơn đèn vàng. Ở giữa những chơn đèn, có ai đó tựa như Con Người, mặc áo dài đến tận chân [loại áo dài lanh trắng của các sư phụ, loại áo dài quang vinh. Bảy ngọn nến mà Thánh Khải Huyền nhìn thấy là Bảy Đền Thờ dọc tủy sống (hay còn gọi là bảy luân xa)], thắt đai vàng ngang ngực.”

“Ngoài ra, đầu và tóc ngài trắng như lông cừu và trắng như tuyết, mắt ngài như ngọn lửa hừng [luôn tinh khiết và nguyên vẹn]; bàn chân ngài như đồng nguyên chất sáng rực trong lò lửa, giọng ngài như tiếng của nhiều dòng nước [đây là nước ở trong người, là tinh dịch]. Trong tay phải ngài có bảy ngôi sao [bảy thiên thần phụ trách về bảy luân xa của tủy sống]; từ miệng ngài thò ra một thanh gươm hai lưỡi sắc và dài [là Cái Động Từ] và mặt ngài như mặt trời chiếu sáng lúc rực rỡ nhất. Khi thấy ngài, tôi ngã xuống như chết dưới chân ngài; nhưng ngài đặt tay phải lên tôi và nói: “Đừng sợ. Tôi là Đấng Đầu Tiên và Đấng Cuối Cùng, là đấng đang sống; tôi đã chết, nhưng này, tôi sống muôn đời bất tận, Amen. Tôi có chìa khóa của hoả ngục và của sự chết.

(Khải Huyền 1:10-18, Kinh Thánh)

Khi Kitô Nội Tại nhập vào Tâm Hồn [Soul], Ngài chuyển hóa thành Tâm Hồn. Ngài hòa nhập vào Tâm Hồn và Tâm Hồn hoà nhập vào Ngài, Ngài trở thành con người và Tâm Hồn trở nên thần thánh. Từ sự hòa hợp của sự nhân tính và sự thần thánh trong thuật luyện kim sinh ra cái mà Đấng Cứu Thế đáng kính của chúng ta gọi là Con Người.

Các nhà luyện kim truyền rằng chúng ta nên chuyển hóa Mặt Trăng thành Mặt Trời. Mặt Trăng là Tâm Hồn [Soul]. Mặt Trời là Kitô. Sự chuyển hóa nguyệt nhật này chỉ có thể xảy xa nếu có Lửa. Và chỉ có trong cuộc sống yêu thương say đắm của Hôn Nhân Hoàn Hảo thì ngọn lửa ấy mới thắp sáng lên được.

Một cuộc Hôn Nhân Hoàn Hảo là sự kết giữa hai con người: một người yêu nhiều hơn và một người yêu tốt hơn.

Con Người sinh ra từ lửa và nước. Nước là tinh dịch. Lửa là Hồn Phách [tiếng Anh: spirit].

Đức Chúa soi sáng trên cặp đôi hoàn hảo.

Con Người có phép cai trị ngọn lửa rực sáng, những trận cuồng phong, cai trị các con sóng biển gầm gào và đất đượm hương thơm.

Sức mạnh của tình dục cực kỳ phi thường. Kinh Khải Huyền nói rất thích đáng rằng:

“Kẻ nào chiến thắng, ta sẽ cho làm trụ cột trong ngôi đền Đức Chúa Trời ta, và người sẽ không bao giờ ra khỏi đó nữa…”

[Khải Huyền 3:12 – Kinh Thánh]

← Trước: 1 – Tình Yêu Tiếp theo: 3 – Trận Chiến Vĩ Đại →

Ghi chú

[1] Elohim

 “Ban đầu Elohim (אֱלֹהִים) tạo ra trời và đất.” 

(Sáng Thế 1:1, Kinh Thánh)

Từ Elohim này thường được dịch sang tiếng Việt là Đức Chúa Trời nhưng Kitô giáo huyền bí hiểu từ Elohim như là “Các Thiên Thần” hay là “Các Vị Phật”. Về mặt ngữ pháp thì phiên dịch “Các Thiên Thần” hợp lý vì trong tiếng Do Thái, đuôi “im” chỉ danh từ số nhiều.

[2] Nam và Nữ cùng một lúc

“Elohim bèn tạo ra con người theo hình ảnh ngài, ngài tạo ra con người theo hình ảnh Elohim; ngài tạo ra người có giới tính nam và nữ.”

(Sáng Thế 1:27, Kinh Thánh)

Rabbi Yirmeyah, con của El’azar bảo, ‘khi đấng Thiêng Liêng tạo ra Adam, ngài đã tạo ra người lưỡng tính, vì có lời chép rằng “ngài tạo ra người có giới tính nam và nữ.”‘ Rabbi Shemu’el, con của Nahman bảo, ‘Khi đấng thiêng liêng tạo ra Adam, ngài làm Adam với hai mặt. Sau đó ngài cưa anh ấy ra và cho anh ấy hai lưng, một cái bên này, một cái bên kia.’

(The Zohar, volume 1, được biên tập bởi Daniel Chanan Matt, trang 267)

Ở đây chúng ta thấy rằng, theo truyền thống huyền bí của Đạo Do Thái, ban đầu Adam là người lưỡng tính. Mặc dù từ “Adam” được dùng như tên người ở trong Kinh Thánh, “Adam” trong tiếng Do Thái có nghĩa là “Người”. Vì thế cho nên chúng ta hiểu câu chuyện này đang nói về dân tộc nguyên thủy của nhân loại.

[3] Hierophant – Tu sĩ vĩ đại trong trường phái huyền bí Hy lạp cổ đại

[4] Điện lực và từ lực – Trong đạo bí truyền, từ “điện lực” và “từ lực” chỉ khía cạnh dương và âm của một dạng năng lượng tương tự như điện lực của khoa học hiện đại. Tuy nhiên loại năng lượng này bao gồm một thành phần của ý thức cho phép nó hoạt động với cơ thể và ý niệm của con người theo một cách mà điện lực và từ lực của khoa học hiện đại không làm được.

[5] Con rắn lửa – Kundalini (Tiếng Phạn) dịch sang Tiếng Việt là “con rắn”. Kundalini là năng lực của Đức Mẹ Thần Thánh, là năng lực tình dục ở trong người chúng ta.

[6] Xuất tinh – trong bối cảnh của huyền học, tinh dịch (tiếng La Mã: ens semenis) chỉ một dạng năng lực sinh dục phi vật chất trong cơ thể của cả hai giới tính.

[7] Không Gian Thứ Chín – Từ “Sphere” trong tiếng Anh là phiên dịch của từ “Sephira” (tiếng Do Thái). Nghĩa đen của từ này là “quả cầu” nhưng trong ngữ cảnh này thì ý nghĩa của nó không đơn thuần là như vậy. Ví dụ, Sephira thứ 10 là thế giới vật chất, tiếng do thái là “Malkuth”. Sephira thứ 9 là khí lực, gọi là Yesođ. Số 8 là cảm xúc (Hod). Số 7 là tư duy (Netzach). Số 6 là ý chí (Tiphereth).

[8] Con Người – Trong các phiên bản Kinh Thánh tiếng Việt, Chúa Giê-su dùng từ “Con Người” (viết hoa) khi nói về bản thân. Cụm từ này cũng xuất hiện nhiều trong Kinh Thánh Cựu Ước (phần Kinh Thánh trước thời điểm của Chúa Giê-su). Kinh Thánh tiếng Anh thường dịch từ này là: “Son of Man”, theo nghĩa đen tức là “Con của Người”. Trong tiếng Do Thái từ này là (בן–אדם, ben-‘adam), có thể dịch là “Con của Người” hoặc “Con của Adam”, vì Adam có nghĩa là “Người”. Kinh Thánh tiếng Việt dịch בן–אדם là Con Người, viết chữ hoa.

[9] Chiên Con

Hôm sau, ông [Giăng Babtit] thấy Chúa Giê-su đi đến thì nói: “Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là đấng cất tội lỗi của thế gian!”

(Giăng 1:29, Kinh Thánh)

[10] Máng cỏ của thế giới – Chúa Giê-su được sinh ra trong hoàn cảnh bẩn thỉu. Cũng như thế, Đức Kitô được hiện thân trong hoàn cảnh bẩn thỉu của tâm chúng ta khi vẫn còn thô sơ.

Nàng [Đức Maria] sinh một con trai [Chúa Giê-su], là con đầu lòng, rồi lấy vải quấn con và đặt trong máng cỏ vì quán trọ không còn chỗ.

(Lu-ca 2:7, Kinh Thánh)

[11] Bap-tem

Sau khi chịu phép báp-têm, Chúa Giê-su liền lên khỏi mặt nước; kìa, các tầng trời mở ra, và Giăng thấy thần khí Đức Chúa Trời xuống như chim bồ câu và ngự trên Chúa Giê-su. Kìa! Cũng có tiếng từ trời phán rằng: “Đây là Con yêu dấu của ta, người mà ta hài lòng”

(Ma-thi-ơ 3:16-17, Kinh Thánh)

[12] Cái Động Từ (Tiếng Anh: The Verb) – Cụm từ này xuất phát từ sách của tác giả Eliphas Levi. Từ gốc trong sách của Eliphas Levi, viết bằng tiếng Pháp, là Le Verbe. Từ này dịch sang tiếng Việt là Động từ hoặc là Lời nói. Trong bối cảnh của Gnosis, từ Cái Động Từ này kết hợp hành động với lời nói trong một từ để chỉ lời nói có sức mạnh. Cái Động Từ được Kinh Thánh gọi là Ngôi Lời, tiếng Hy Lạp: Logos.

Trong Kinh Thánh, cả vũ trụ được tạo hóa bằng lời nói của Đức Chúa. Triết học đạo Bà La Môn cũng cho rằng thế giới được tạo ra bằng âm thanh của câu thần chú AUM (trong thời gian gần đây câu thần chú này hay được phát âm là ÔM). Vì thế cho nên thanh quản được gọi là bộ phận sinh dục của các vị thần.

[13] Ngôi Lời – Từ gốc là “la palabara”, dịch theo nghĩa đen là “cái từ” hoặc là “lời nói”.

← Trước: 1 – Tình Yêu Tiếp theo: 3 – Trận Chiến Vĩ Đại →

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s