Sợi dây bạc

Trong Kinh Thánh “dây bạc đứt” ngụ ý cái chết của cơ thể vật chất. Chúng ta thấy rõ điều này ở đoạn này từ sách Truyền Đạo:

Hãy nhớ đến Ðấng Tạo Hóa của bạn trước khi dây bạc đứt và chén vàng bể, trước khi vò vỡ bên suối và bánh xe gãy bên giếng, trước khi bụi đất trở về với bụi đất y như trước, và trước khi sinh khí trở về với Ðức Chúa Trời, Ðấng đã ban nó cho bạn. Giảng Sư nói: Vô nghĩa của mọi vô nghĩa, tất cả chỉ là vô nghĩa.

(Truyền Đạo 12:6-8, Kinh Thánh)

Những tác giả khác giải thích về dây bạc như sau:

Hộ thể tinh linh trông nom chúng ta trong giấc ngủ và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi những tác động bên ngoài muốn xâm nhập vào. Lý do là vì chúng ta thường du hành ra rất xa cơ thể, và sợi dây bạc bị kéo căng quá phạm vi bình thường của nó. Sợi dây này – phiên bản cao hơn của Linga Sharira hoặc sợi dây kết nối với cơ thể cảm xúc – phải được nới lỏng cho đến khi nó chỉ còn là một sợi nguyên tử mỏng kết nối với cơ thể. Nếu sợi này bị cắt đứt thì lớp vỏ vật chất của chúng ta sẽ chết.

(M. – Bình Minh Tuổi Trẻ)

“Khi linh hồn rời khỏi cơ thể, mối liên kết của nó với cơ thể vẫn còn nguyên vẹn nhờ vào một thứ được gọi là sợi dây bạc hay dây buộc từ tính.”

(Kinh Zohar)

Hỏi: Thưa thầy, xin thầy cho con biết tại sao “sợi dây bạc” nằm ở bụng dưới? Vì đó là vùng liên kết với các cõi địa ngục… có phải điều này nghĩa là sợi dây đó vẫn luôn kết nối chúng ta với các cõi địa ngục của ta?

Trả lời: Thưa anh, thầy muốn trả lời anh một cách rõ ràng. Người ta đã nói nhiều về “sợi dây bạc”. Rất rõ ràng là mỗi linh hồn được kết nối với cơ thể vật chất bởi “sợi chỉ từ tính” đó. Tuy nhiên, chúng tôi được biết rằng có một nhánh của “sợi dây” hay “sợi chỉ sự sống” này gắn với trái tim và một nhánh khác gắn với não bộ.

Nhiều tác giả nhấn mạnh ý tưởng rằng từ “sợi dây bạc” có bảy nhánh đi ra gắn với bảy trung tâm cụ thể của cơ thể người.

Dù thế nào đi nữa thì “sợi chỉ sự sống” hay “sợi dây” mà anh đang nói đến, cơ sở của câu hỏi của anh, hoàn toàn không kết nối gì với “bảy luân xa” của bụng dưới. Một điều thú vị là trong khi ta ngủ thì Phật tính – hay linh hồn – thoát ra khỏi cơ thể vật chất để du hành đến những nơi khác nhau trên Trái Đất hoặc vũ trụ. Khi đó “sợi chỉ từ tính” của kiếp sống này của chúng ta được giải phóng, được kéo dài vô tận, để sau đó nó kéo chúng ta về lại cơ thể vật chất và thức dậy trên giường.

(Samael Aun Weor – Hell, the Devil, and Karma)

Khi đến giờ chết thì thần chết, người chịu trách nhiệm cắt sợi dây sự sống, sẽ đến bên giường của người sắp chết. Vào chính xác thời điểm mà chúng ta trút hơi thở cuối cùng thì thần chết đưa chúng ta ra khỏi cơ thể vật chất của mình và dùng lưỡi hái cắt sợi dây bạc (một sợi chỉ màu bạc bí ẩn kết nối các cơ thể nội tại với cơ thể vật chất). Một sợi dây từ tính như vậy có thể được kéo dài hoặc rút ngắn đến vô tận. Nhờ vào sợi dây này mà chúng ta có thể quay lại vào cơ thể vật chất tại thời điểm thức dậy sau khi ngủ.

Người sắp chết thường nhìn thấy thần chết. Khi làm việc, thần chết mặc tang phục và mang hình hài của một bóng ma xương xẩu, tay cầm lưỡi hái mà họ dùng để cắt sợi dây bạc. Họ chỉ xuất hiện dưới bộ dạng u ám đó trong khi làm việc, còn ngoài công việc ra thì họ khoác những hình dạng rất đẹp đẽ, lúc là trẻ em, lúc là phụ nữ, hay những người lớn tuổi đáng kính. Các thần chết không bao giờ xấu xa hay tà ác, họ chỉ làm việc theo bộ luật vĩ đại. Mỗi người được sinh ra và qua đời vào đúng thời điểm của mình.

(Samael Aun Weor, Tarot và Kabbalah)
Thần chết – Evelyn De Morgan, 1881

Leave a Reply