Chương 6 – Tính Dục Siêu Việt

Tác giả: Samael Aun Weor, Sách: Hôn Nhân Hoàn Hảo

Tính Dục Siêu Việt là kết tinh của sự chuyển hóa tính dục. Đức Ki-tô, Đức Phật, Dante, Zoroaster, Mohammed, Hermes, Quetzalcoatl và nhiều các bậc chân sư vĩ đại khác đều là những người tính dục siêu việt.

Hai khía cạnh vĩ đại nhất của tính dục được gọi là sự Sáng tạo và sự Tái tạo. Trong chương trước đó, chúng ta đã học về sự Sáng Tạo có ý thức; giờ chúng ta sẽ học về sự Tái Tạo.

Nghiên cứu cuộc sống của các loài động vật chúng ta tìm ra được nhiều điều thú vị, nếu chúng ta chặt con rắn ra làm hai, chúng ta sẽ thấy rằng nó có khả năng phục hồi [1]. Nó có thể tạo lại một nửa cơ thể với đầy đủ nội tạng của phần bị mất đi. Hầu hết loài giun trong đất và dưới biển cũng luôn có khả năng phục hồi. Loài thằn lằn có thể phục hồi cái đuôi và con người [có khả năng phục hồi] da. Khả năng Phục Hồi hoàn toàn [là do năng lượng] tính dục.

Con Người có khả năng để tái tạo bản thân. Con Người có thể tạo nên Siêu Nhân ở bên trong bản thân mình. Điều này là có thể nếu sử dụng sức mạnh tình dục một cách khôn ngoan. Chúng ta có thể tái tạo bản thân trở thành một Con Người Siêu nhân. Điều này chỉ đạt được bằng Chuyển Hóa Tình Dục. Chìa khóa cốt yếu của Chuyển Hóa Tình Dục chính là Ẩn A.Z.F. (phép tình dục).

Trong sự hòa hợp của sinh thực khí namsinh thực khí nữ có chiếc chìa khóa của tất cả phép thần thông. Điều quan trọng là các cặp đôi phải học được cách rút ra khỏi sự giao hợp tình dục trước khi co thắt xảy ra, trước khi tinh dịch đổ ra. Tinh dịch nhất định không được xuất ra bên trong sinh thực khí nữ hay bên ngoài, hay bên cạnh, hay bất kỳ chỗ nào. Chúng tôi nêu rất rành mạch theo cách này để mọi người có thể hiểu, mặc dù một vài kẻ tính dục hạ cấp sẽ đánh giá chúng tôi là khiêu dâm.

Cuộc sống của con người, về bản chất, không có ý nghĩa gì cả. Được sinh ra, lớn lên, làm việc cật lực để sống, sinh đẻ như một loài vật và rồi chết đi. Đó chính là chuỗi các sự kiện khổ đau mà con người đeo vướng đầy trong tâm hồn. Nếu đó là cuộc sống, thì nó không đáng sống. May thay, chúng ta mang trong người tuyến tình dục hậu thế, là hạt giống. Từ hậu thế, từ hạt giống, Siêu Nhân, Adam Christ [2], hay còn gọi là Đứa Trẻ Hoàng Kim của Thuật Luyện Kim Tình dục có thể sinh ra. Vì thế mà cuộc đời đau khổ này trở nên xứng đáng.

Con đường [tu hành là một quá trình] chuyển hóa năng lượng tình dục. Đây là Khoa Học của Sao Thiên Vương [Uranus]. Chính là hành tinh đang kiểm soát tuyến sinh dục hay tuyến tình dục. Đây là hành tinh cai trị chòm sao Bảo Bình.

Sao Thiên Vương có một chu kỳ tình dục trong 84 năm. Sao Thiên Vương là hành tinh duy nhất có các cực hướng thẳng đến Mặt Trời. Hai cực của sao Thiên Vương tương ứng với hai khía cạnh: nam tính và nữ tính. Có hai pha thay phiên nhau giữa hai thời kỳ trong 42 năm. Các tác nhân kích thích thay phiên trong hai cực của sao Thiên Vương quản lý toàn bộ lịch sử tình dục của tiến hóa loài người. Các thời kỳ trong đó người phụ nữ khỏa thân để phô bày cơ thể của họ thay phiên cho thời kỳ khi người đàn ông chăm chút cho bản thân mình. Thời kỳ của người nữ khí phách thay phiên với thời kỳ của người đàn ông dũng mãnh. Đó là lịch sử trong các thế kỷ.

Khi một người đến tuổi trưởng thành, anh ta sẽ được kích thích bởi pha đối diện của vòng chu kỳ, đối nghịch với pha đã trị vì [trong anh ta] khi còn bé và thiếu niên. Khi đó, chúng ta hoàn toàn trưởng thành. Chúng ta cảm thấy hứng thú tình dục bởi giới tính khác. Thật sự, tuổi trưởng thành là [giai đoạn] tuyệt diệu cho công trình Phục Sinh Tính Dục. Cảm xúc tính dục sâu sắc hơn và trưởng thành hơn ở năm 40 tuổi so với năm 30 tuổi.

Siêu Nhân không phải là kết quả của sự tiến hóa. Siêu Nhân được sinh ra từ hạt giống. Siêu Nhân là kết quả của một Cuộc Cách Mạng vĩ đại trong Tâm Thức. Siêu Nhân là Con của Người được nhắc đến bởi Đức Ki-tô [3]. Siêu Nhân chính là Adam Christ.

Sự Tiến Hóa có nghĩa là không một thứ gì đứng yên, vạn vật sống bên trong khái niệm của thời gian, không gian và sự chuyển động. Thiên nhiên trong bản chất chứa đựng tất cả những điều khả năng. Không một ai chạm đến ngưỡng hoàn hảo với sự tiến hóa. Có một vài trở nên tốt hơn, và số đông vô vàn khác trở nên ngoan cố một cách đáng sợ. Đó là tiến hóa. Con người của sự ngây thơ, con người thiên đường của hàng triệu năm trước giờ đây, sau khi tiến hóa rất nhiều, [trở thành] con người của bom nguyên tử, con người của bom Hy-đrô, và con người mục nát của tham ô và tội ác.

Tiến hóa là một quá trình chuyển hóa năng lượng từ đơn giản thành phức tạp hơn. Chúng ta cần quay trở lại điểm khởi đầu (tình dục) để tái tạo bản thân. Con người là một hạt giống sống [4]. Hạt giống này, hay còn gọi là hạt ngũ cốc, phải nỗ lực thì Siêu Nhân mới có thể nảy mầm. Đó không phải là tiến hóa. Đó chính là cuộc Cách Mạng vĩ đại của Tâm Thức. Với lý lẽ thích đáng, Đức Ki-tô đã nói rằng:

Xưa Môi-se treo con rắn lên nơi hoang mạc thế nào, thì Con Người cũng phải “bị treo” lên dường ấy. [5],[6]

Môi-se treo con rắn ở hoang mạc để giải cứu người dân. (Dân số ký 21:5-9, Kinh Thánh)
Ảnh minh học bởi Giuseppe Angeli (1709-1798)

Con của Người là Adam Christ, là Siêu Nhân.

Với Chuyển Hóa Tính Dục chúng ta chúng ta tái tạo bản thân hoàn toàn. Giai đoạn nhập định tình dục [7] luôn đi sau giai đoạn hưng phấn tình dục. Cùng một năng lượng sản sinh ra hưng phấn tình dục, khi được chuyển hóa, thì sẽ trở thành trạng thái định.

Cái đèn của Hermit trong ẩn thứ chín [của Tarot], thường được che kín bên trong những cái hang sâu thẳm của cơ quan tình dục, phải được đặt bên trong tháp của ngôi đền. Cái tháp đó chính là bộ não. Khi đó chúng ta được soi sáng. Đó thật sự là con đường đúng đắn giúp chuyển hóa chúng ta thành những Chủ nhân của Samādhi [Định].

Mọi phương pháp Thiền nội tâm đúng đắn đều liên hệ mật thiết với Chuyển Hóa Tình Dục. Chúng ta cần đưa thật cao ngọn đèn để chiếu rọi tâm ta.

Chúng ta cần đưa thật cao ngọn đèn để chiếu rọi tâm ta.
Ảnh minh họa: Lá bài The Hermit (ẩn sĩ) trong Tarot Ai Cập của glorian.org

Tất cả những người mới thực hành Phép Luyện Kim, sau khi đã đội được vương miện, bắt đầu xa rời hành vi tình dục từng chút một. [Dịch giả: “đội vương miện” tượng trưng cho việc đưa năng lượng tình dục lên bộ não.] Sự giao hợp bí ẩn càng lúc càng trở nên xa vời, tương ứng với những nhịp điệu vũ trụ ghi dấu bởi tiếng chiêng phương đông. Đây là cách mà năng lượng tình dục thăng hoa cho đến khi chuyển hóa hoàn toàn, để có thể sản sinh ra trạng thái nhập Định liên tục.

Những người tuy mới thực hành Phép Luyện Kim Tình Dục, nhưng trong các kiếp trước đó đã rèn luyện trong Huấn Trường của Lửa, sẽ đạt được kết quả trong Phòng Luyện Kim Tình Dục [?] trong thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên, những ai lần đầu tiên thực hiện Công Trình Vĩ Đại cần ít nhất 20 năm làm việc mãnh liệt và 20 năm để bắt đầu rút thật chậm khỏi công việc của Phòng Luyện Kim. Tổng thể, 40 năm để thực hiện toàn bộ công việc. Khi nhà luyện kim làm đổ cái chén của Hermes, ngọn lửa trong lò của Phòng Luyện Kim sẽ tắt và toàn bộ công trình sẽ tan biến.

Giai đoạn nhập Định huyền bí bắt đầu khi giai đoạn hưng phấn tình dục kết thúc. Những ai đạt tới Quán đảnh Venus đều có một công việc sau đó rất khó thực hiện. Công việc này cốt ở Chuyển hóa năng lượng tình dục. Hệt như cách cấy một cái cây từ chậu và đất sang chỗ khác, bằng cách này năng lượng tình dục cũng phải được cấy ghép, chắt lọc từ con người trần gian và chuyển giao, cấy ghép, vào trong Adam Christ.

Phép Luyện Kim dạy rằng chúng ta phải giải phóng quả trứng triết học [?] từ sự mục nát đáng kinh tởm của vật chất [tiếng Anh: putrefaction], và dứt khoát trao nó cho Con của Người. Kết tinh của công việc này thật bất ngờ và phi thường. Chính xác vào lúc đó Adam Christ có thể nuốt chửng Tâm thức con người. Tâm thức của Adam [?] người tội lỗi phải chết trước thời điểm này. Chúa nội tại chỉ có thể ăn nuốt Linh Hồn. Khi tới đỉnh cao này, bậc chân sư đã hoàn toàn giác ngộ. Từ lúc ấy, chúng ta đã đạt được [trạng thái] Định liên tục, sự khai ngộ tối cao của các Hierophant Vĩ Đại.

Sự sinh ra của Siêu Nhân hoàn toàn thuộc vấn đề tình dục. Chúng ta phải tái sinh để vào Vương quốc của các cõi trời. Siêu nhân khác người thường như tia sét và mây đen. Tia sét đi ra từ mây nhưng không phải là mây. Tia sét là Siêu Nhân; mây là người thường. Sự phục sinh tính dục đem lại các phép thần thông chúng ta từng sở hữu ở Ê-Đen. Chúng ta mất đi các phép thần thông đó khi chúng ta rơi vào chế độ sinh sản như thú vật. Chúng ta chinh phục lại những phép thần thông đó khi chúng ta Phục Sinh bản thân mình. Y hệt như loài giun có thể tái tạo cơ thể và con thằn lằn có thể tái tạo cái đuôi, chúng ta cũng có thể phục hồi phép thần thông bị mất, để tỏa hào quang trở lại như các Thánh Thần.

Sau khi đã được cấy vào trong Adam Christ, những năng lượng tính dục tỏa ánh sáng trắng và tinh khiết như thần thánh. Những năng lượng sau đó xuất hiện như các tia sáng thần thánh chói lòa.

Sự cao quý và uy nghiêm của Siêu Nhân vĩ đại thực sự. Thật vậy, Siêu Nhân tỏa sáng lấp lánh cho một thời khắc giữa màn đêm của các thế kỷ và sau đó biến mất, Ngài trở nên vô hình với loài người. Thông thường, chúng ta có thể tìm ra các vết tích của những vị này ở một số trường phái bí mật [truyền dạy các phương pháp] phục sinh, mà hầu như không có gì được công bố chính thức. Thông qua những trường phái bí mật đó mà chúng ta biết được sự tồn tại của những vị có Tính Dục Thiêng Liêng siêu việt đó. Các trường phái truyền dạy phương pháp phục sinh có những thời kỳ hoạt động công khai, và thời kỳ hoạt động bí mật. Sao Hải Vương cai quản các hoạt động của những trường phái đó một cách tuần hoàn.

Trong cơ thể con người, sao Hải Vương kiểm soát tuyến tùng. Chỉ với Chuyển Hóa Tính Dục thì tuyến này của các Thánh Thần mới được kích hoạt. Sao Thiên Vương kiểm soát tuyến sinh dục, và sao Hải Vương [kiểm soát] tuyến tùng. Sao Thiên Vương [tượng trưng cho] Thuật Luyện Kim Tình Dục; sao Hải Vương [tượng trưng cho] huyền học. Trước hết chúng ta phải học và sau đó thực hành ở Phòng Luyện Kim. Sao Thiên Vương có chu kỳ tính dục trong 84 năm và sao Hải Vương có chu kỳ học tập trong 165 năm. Chu kỳ của sao Thiên Vương là tuổi thọ trung bình của loài người. Chu kỳ của sao Hải Vương là chu kỳ của các hoạt động công khai ở các Trường Phái [truyền dạy phương pháp] Phục Sinh. Chỉ bằng con đường Hôn Nhân Hoàn Hảo, Chúng ta mới đạt đến Tính Dục Siêu Việt.

Ghi Chú

[1] Con Rắn có khả năng phục hồi – Có truyền thuyết dân gian nói rằng con rắn có khả năng tái phục hồi các bộ phận trong cơ thể nhưng trên thực tế thì loài rắn không có khả năng đó. Con giun mới có khả năng tái phục hồi nửa cơ thể như thầy Samael nói ở đây.

[2] Adam Christ – Adam (tiếng Do thái) có nghĩa là người. Christ là Kitô, hay còn gọi là Ki-ri-xi-tô.

[3] Con Người Trong kinh Thánh – Kinh Thánh ghi lại rất nhiều lời chép Chúa Giê-su nói về Con Người. Ví dụ:

Như Giô-na đã ở trong bụng cá lớn ba ngày ba đêm, Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm.

(Ma-thi-ơ 12:40, Kinh Thánh)

[4] Con người là hạt giống

Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu hạt lúa mì không rơi xuống đất và chết đi, nó vẫn chỉ là một hạt thôi; nhưng nếu chết đi, nó được kết quả nhiều. Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai ghét mạng sống mình trong đời nầy thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. (Giăng 12:24, Kinh Thánh)

Kinh Thánh giải thích thêm ở Ma-thi-ơ, chương 13.

[5] Như Môi-se treo con rắn lên trong hoang mạc thế nào thì Con Người cũng phải bị treo lên dường ấy, để ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời.

(Giăng 3:14-15, Kinh Thánh)

[6] Môi-se treo con rắn ở hoang mạc

Dân chúng chống đối Đức Chúa Trời và Môi-se. Họ nói: “Tại sao ông đem chúng tôi ra khỏi Ai Cập để chết trong hoang mạc này? Vì ở đây không có bánh cũng không có nước và chúng tôi đã chán ngấy thứ đồ ăn đạm bạc này.” Đức Giê-hô-va sai rắn lửa đến trong dân chúng và cắn chết nhiều người Y-sơ-ra-ên. Dân chúng đến với Môi-se và nói: “Chúng tôi phạm tội vì đã xúc phạm đến Đức Giê-hô-va và ông. Xin ông kêu cầu Đức Giê-hô-va khiến rắn lìa xa chúng tôi.” Vậy Môi-se cầu nguyện cho dân chúng. Đức Giê-hô-va phán với Môi-se rằng: “Hãy làm một con rắn lửa rồi treo nó trên một cây sào. Ai bị rắn cắn mà nhìn nó thì sẽ được sống.” Vậy Môi-se làm một con rắn bằng đồng rồi treo lên một cây sào. Người nào bị rắn cắn mà nhìn con rắn bằng đồng thì được sống.

(Dân số ký 21:5-9, Kinh Thánh)

[7] Định (tiếng Tây Ban Nha: éxtasis; tiếng Phạn: samādhi, tiếng Anh: ecstasy)

Từ điển tiếng Tây Ban Nha có những định nghĩa sau này cho từ gốc éxtasis:

  1. Trạng thái của tâm khi được đồng nhất với Đức Chúa Trời. Đặc tính của trạng thái này là cảm giác yêu thương và hạnh phúc vô cùng, với sự giảm đi hoặc ngưng hoạt động của các giác quan.
  2. Trạng thái khi một người trải nghiệm cảm giác hạnh phúc tối cao, hoặc tình yêu vô cùng, đến nỗi người ta cảm thấy xa rời tất cả ngoại trừ đối tượng của cảm giác đó.

Éxtasis là từ thầy Samael dùng để chỉ trạng thái “định” trong khi ngồi thiền. Hãy tham khảo chương 3 của sách này, chỗ thầy giải thích về ý nghĩa của Samyama trong Patanjali Yoga Sutra.

Trích dẫn liên quan

Nói chung thì giai đoạn thành tựu của tất cả các hệ thống Yoga Tantra bậc cao nhất đều bắt đầu với quá trình điều khiển khí lực…

(Tsongkhapa, người thành lập hệ phái Gelukpa của Mật Tông Tây Tạng)

Theo quan điểm của Tantra, những sinh lực của cơ thể là những phương tiện của tâm trí. Khi những sinh lực này thanh khiết và tinh tế, trạng thái tâm trí của một người cũng sẽ chịu ảnh hưởng theo. Bằng cách chuyển hóa những năng lượng cơ thể này chúng ta chuyển hóa trạng thái của tâm thức.” – Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14

Vào thời xưa, sự trong sạch là điều kiện tiên quyết để bước vào giai đoạn thực hành như một cặp đôi. Đầu tiên, bạn có một khoảng thời gian thực hành một mình, để ổn định tâm trí, đánh thức tâm thức và bắt đầu đạt được một số khả năng để quản lý năng lượng của bạn. Sau đó, khi bạn đã có năng lượng, biết sử dụng nó và không đánh mất nó, thì bạn sẽ được giới thiệu với một người phối ngẫu, rồi kết hôn và bạn sẽ thực hành với người phối ngẫu của bạn. Đó là con đường cổ xưa. – Trích từ một bài giảng của Glorian

Bài viết liên quan

–>Chương 7 – Thất thánh đường


Leave a Reply